Tin tức

9 loại rau và trái cây bạn nhất định phải ăn để có làn da sáng khỏe (Ngày 13/04/2023)

13/04/2023 02:17 PM
Cho dù chúng ta sử dụng bao nhiêu sản phẩm chăm sóc da hay tuân theo nhiều liệu trình chăm sóc da nhưng kết quả chưa chắc đã theo ý muốn. Trên thực tế, có những lúc các sản phẩm chăm sóc da này lại ‘phản tác dụng và làm trầm trọng thêm tình trạng da, do chứa quá nhiều hóa chất trong đó.

Việc ăn đúng loại thực phẩm có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, mang lại sự khác biệt lớn cho làn da...

Điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ đường trắng tinh luyện và thay thế bằng các loại đường khác lành mạnh hơn. Tiếp theo, là bao gồm các loại trái cây và rau quả dưới đây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

 

1. Cà chua giúp cho làn da sáng mịn
 
 
Cà chua có thể giúp làm sáng da.

 

Cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da và cũng hoạt động như một chất khử rám nắng tốt. Chúng rất giàu lycopene, giúp làm sáng các đốm đen, loại bỏ vết thâm và loại bỏ kết cấu da không đồng đều.

 

2. Dưa hấu
 
 
 
Dưa hấu là loại trái cây mùa hè hoàn hảo giúp cung cấp nước cho cơ thể. Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa và chứa hàm lượng nước lớn giúp thải tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể.

 

Trái cây này giàu vitamin C cũng giúp chống lại các nếp nhăn.

 

3. Đu đủ
 
 
 
Đu đủ không chỉ chứa đặc tính làm sáng da mà còn có thể chữa lành sẹo và vết thâm trên mặt hiệu quả. Papain, một loại enzyme có trong đu đủ giúp cải thiện làn da và loại bỏ các đốm đen trên khuôn mặt.

 

 

4. Cam
 
 
Cam giúp giải độc da và các loại dầu tự nhiên có trong trái cây họ cam quýt này giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.

 

Chất chống oxy hóa có trong cam chống lại các gốc tự do để làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Nó cũng là một chất tẩy tế bào da chết tốt và giữ cho khuôn mặt không có mụn.

 

5. Bí ngô
 
 
Bí ngô là một nguồn giàu vitamin A và C, giúp nó trở thành một chất chống lão hóa tốt. Bí ngô cũng giúp cải thiện kết cấu da và bảo vệ da khỏi những tổn thương do các tia UV có hại tạo ra.

 

 

6. Khoai lang
 
 
Hàm lượng vitamin C dồi dào trong khoai lang có thể giúp làm sạch da, đặc biệt là khi nổi mụn, sẹo và da không đều màu. Khoai lang cũng có thể bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và sạm da.

 

 

7. Cà rốt
 
 
 
Cà rốt thực sự là một siêu thực phẩm cho da vì chúng giúp giữ cho da an toàn khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa da lão hóa.

 

Cà rốt cũng có hàm lượng nước cao, giúp thải độc tố ra ngoài và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên trên khuôn mặt.

 

8. Mướp đắng
 
 
 
Có thể bạn sẽ không thích vị đắng của loại rau siêu bổ dưỡng này, nhưng quả thật mướp đắng chính là câu trả lời cho tất cả những rắc rối liên quan đến làn da của bạn.

 

Mướp đắng giúp thanh lọc máu và làm sạch toàn bộ hệ thống bên trong có thể làm cho da sáng, hết mụn và cả các vết thâm trên da.

 

9. Củ dền
 
 
 
Củ dền thường được sử dụng trong các bài thuốc tự chế cho da, giúp loại bỏ rám nắng và mang lại vẻ trắng hồng cho khuôn mặt.

 

 

Ăn củ dền thường xuyên có thể làm mịn da và thậm chí mang lại vẻ ửng hồng tự nhiên cho đôi má của bạn.
 
Hải Sơn -(Theo timesofindia) - Suckhoedoisong