Tin tức

Khẩn - Xin ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định việc đấu thầu mua thuốc trong các cơ sở y tế công lập (02/6/2017)

02/06/2017 10:16 AM
Tổng công ty Dược Việt Nam nhận được Công văn số 7435/QLD-GT ngày 26/5/2017 của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế về việc Góp ý dự thảo Thông tư quy định việc đấu thầu mua thuốc trong các cơ sở y tế công lập. Để dự thảo Thông tư phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đấu thầu mua thuốc, Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP đề nghị các doanh nghiệp thành viên nghiên cứu dự thảo Thông tư và tham gia đóng góp ý kiến cho Dự thảo. Ý kiến góp ý tập trung vào các nội dung:
 
1. Các nội dung có sửa đổi, bổ sung so với quy định tại Thông tư số 11/2016/TT-BYT ngày 11/5/2016 của Bộ Y tế.
 
2. Liên quan đến Danh mục các thuốc biệt dược gốc đã hết hạn bảo hộ, có nhiều thuốc nhóm 1 được cấp giấy đăng ký lưu hành đáp ứng yêu cầu điều trị (tại Phụ lục 1 kèm theo Dự thảo Thông tư ) theo quy định tại dự thảo sẽ không được phân chia riêng vào Gói thầu thuốc biệt dược gốc hoặc tương đương điều trị, do đó sẽ phải đấu thầu rộng rãi vào nhóm thuốc tương ứng tại gói thầu generic. Đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, rà soát và cho ý kiến đối với thuốc biệt dược gốc tại doanh mục. Đối với thuốc đề nghị không đưa vào danh mục này, đề nghị các doanh nghiệp cung cấp lý do cụ thể để Bộ Y tế xem xét, quyết định.
 
Mọi ý kiến đóng góp gửi về:
 
- Tổng công ty Dược Việt Nam theo địa chỉ: số 12 Ngô Tất Tố, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội hoặc qua địa chỉ email: vinapharm@vinapharm.com.vn, 
 
- Cục Quản lý Dược theo địa chỉ: số 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội và qua địa chỉ email: quanlygiathuoc@gmail.com hoặc thuytb188@gmail.com trước ngày 8/6/2017.
 
(Nội dung dự thảo Thông tư được đăng tải tại file đính kèm)
 
Trân trọng.

File download :76170-Dự thảo TT 11 ngày 24.5.2017 Final.rar