Tin tức

Hội nghị người đại diện phần vốn và tổng kết năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP ngày 19/01/2024

19/01/2024 05:30 PM

Ngày 19/01/2024 tại Hà Nội, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP (Vinapharm) đã tổ chức thành công Hội nghị Người đại diện phần vốn và Tổng kết năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024.
Hội nghị chào đón sự tham dự của Ông Đỗ Xuân Tuyên – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; Ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC); Ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược; Ông Nguyễn Thế Thịnh – Cục trưởng Cục Quản lý Y dược cổ truyền; Ông Lê Thành Công – Giám đốc Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia; TS. Võ Trí Thành - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương; Ông Trịnh Văn Lẩu – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Vinapharm, Người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn của Vinapharm đầu tư tại các doanh nghiệp, đại diện Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Vinapharm.


 Ban lãnh đạo Tổng công ty chụp ảnh kỉ niệm cùng các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị người đại diện vốn được Vinapharm tổ chức hàng năm để đánh giá kết quả thực hiện năm trước, dự kiến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm sau, lắng nghe ý kiến, các vướng mắc, khó khăn của Người đại diện vốn cũng như của các doanh nghiệp thành viên, hỗ trợ Người đại diện phần vốn của Tổng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ, hỗ trợ lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên cập nhật các thông tin phục vụ cho công tác quản trị, điều hành doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thành viên có cơ hội trình bày trực tiếp các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị với các cơ quan quản lý.

Vinapharm đã mời diễn giả TS. Võ Trí Thành - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chia sẻ với đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp và Người đại diện phần vốn của Vinapharm tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Vinapharm thông tin về Tổng quan tình hình kinh tế Việt Nam và Thế giới, tình hình ngành dược năm 2023 và dự báo năm 2024; Những ảnh hưởng đến hoạt động và xu hướng phát triển của Doanh nghiệp Dược tại Việt Nam.


TS. Võ Trí Thành - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chia sẻ tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã lắng nghe đại diện Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam trao đổi về Xu hướng số hóa của ngành Dược.


 Ông Nguyễn Việt Long - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam chia sẻ tại hội nghị

Bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinapharm đã báo cáo Hội nghị về dự kiến kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Vinapharm. Trước những biến động của thị trường và sự suy giảm của kinh tế, trong bối cảnh ảm đạm của đa số lĩnh vực, ngành dược vẫn là điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh. Các kết quả đạt được là nhờ các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Bộ Y tế cho ngành y tế nói chung, lĩnh vực dược phẩm nói riêng. Năm 2023, nhìn chung kết quả kinh doanh của Vinapharm đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Vinapharm đã tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện các quy chế quản trị, tăng cường phối hợp, hỗ trợ và gắn kết giữa Vinapharm, người đại diện và các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Vinapharm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh đặt ra. Vinapharm và các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Vinapharm đã cùng chung tay góp phần cung ứng đủ thuốc có chất lượng cho nhu cầu phòng và chữa bệnh của nhân dân, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định, chính sách pháp luật của Chính phủ và Bộ Y tế. 


Bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinapharm trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đối với hoạt động quản lý Người đại diện, theo báo cáo của Bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinapharm, nhìn chung trong năm 2023, Người đại diện phần vốn của Vinapharm tại các doanh nghiệp đã tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật, Điều lệ của doanh nghiệp và Quy chế quản lý Người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn của Vinapharm. Tại Hội nghị, Vinapharm đã vinh danh các doanh nghiệp có kết quả nổi bật trong năm 2023 và Người đại diện có nhiều đóng góp cho hoạt động của Doanh nghiệp.

 
                           Ông Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế và ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng Giám đốc SCIC chụp ảnh lưu niệm, chúc mừng các Doanh nghiệp và Người đại diện.


Đại diện doanh nghiệp thành viên phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đánh giá cao nỗ lực của Vinapharm và kỳ vọng với Đề án tái cơ cấu được xây dựng và thông qua tại Đại hội đồng cổ đông tới đây sẽ giúp Vinapharm có những bước ngoặt mới. Theo đó, Vinapharm sẽ tái cơ cấu, tập trung vào những doanh nghiệp có năng lực, nguồn vốn được sử dụng hiệu quả. Là cổ đông sở hữu 65% vốn, SCIC sẵn sàng hỗ trợ Vinapharm trong các dự án đầu tư mới và thúc đẩy sự phối hợp giữa các doanh nghiệp lớn trong danh mục ngành dược của SCIC để cùng đưa ngành dược Việt Nam phát triển.


Ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng giám đốc SCIC phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao việc tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng thể chế, các văn bản pháp luật của ngành từ Vinapharm và các doanh nghiệp thành viên; đồng thời tham gia đảm bảo nguồn cung ứng thuốc tại các cơ sở điều trị. Vinapharm đã thực hiện được tốt vai trò và vị thế của một Tổng công ty có vốn Nhà nước trong lĩnh vực dược phẩm. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đã có những chỉ đạo đối với Vinapharm và các Doanh nghiệp thành viên về các nhiệm vụ cần thực hiện cụ thể như sau: (1) Nhanh chóng tiếp cận và tập trung đầu tư cho khoa học công nghệ theo hướng áp dụng công nghệ hiện đại, công nghệ cao, sản xuất thuốc mới; phát triển các vùng dược liệu, đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu làm thuốc, thuốc dược liệu chất lượng cao mang thương hiệu quốc gia; đẩy mạnh việc hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc phát minh còn bản quyền, thuốc chuyên khoa đặc trị, thuốc generic có dạng bào chế công nghệ cao; (2) Hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao, bảo toàn và phát triển phần vốn của các cổ đông tại Vinapharm và phần vốn của Vinapharm tại các Doanh nghiệp; (3) Tích cực triển khai và áp dụng công nghệ số trong các hoạt động của Vinapharm và các Doanh nghiệp thành viên; (4) Chủ động trong việc đề xuất các giải pháp với cơ quan Quản lý Nhà nước để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc; (5) Tăng cường hợp tác quốc tế, chuẩn bị mọi điều kiện để có thể sẵn sàng hợp tác nhượng quyền sản xuất biệt dược gốc tại Việt Nam.

 


 
Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Hội nghị


Ông Đinh Xuân Hấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinapharm phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và bế mạc Hội nghị


Toàn cảnh Hội nghị

Với sự quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo, cổ đông, CBNV Tổng công ty, Người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn của Vinapharm và các doanh nghiệp thành viên, Vinapharm và các doanh nghiệp thành viên sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các kế hoạch đã đặt ra với mục tiêu phát triển bền vững, thành công hơn nữa trên con đường hội nhập và phát triển, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.