Thầy thuốc của bạn

Chế biến thực phẩm chứa vitamin C đúng cách giúp nâng cao đề kháng chống dịch (Ngày 14/05/2021)

Lựa chọn và bảo quản rau quả chứa vitamin C đúng cách

 

Vitamin C là chất rất nhạy cảm với ánh sáng và nhiệt độ. Bởi vậy, ta không nên giữ những loại rau củ chứa hàm lượng vitamin C trong thời gian quá dài vì hàm lượng này rất dễ bị hao mất. Cách tốt nhất là các mẹ nên đi chợ mỗi ngày và mua rau củ, trái cây với một lượng vừa đủ. Những loại trái cây chín thường chứa nhiều vitamin C hơn những loại còn xanh hay chưa chín hẳn. Nếu quá bận bịu và không thể đi chợ hàng ngày, cũng không nên để các loại rau củ này quá lâu.

 

Sử dụng trái cây và rau củ tươi làm nước ép

 

Một cách khác đảm bảo giữ được lượng vitamin C ban đầu rất hữu hiệu đó chính là sử dụng trái cây hoặc các loại rau củ tươi làm nước ép cho bé uống. Những loại trái cây chứa nhiều vitamin như cam hay quýt,... rất tốt cho bé. Bạn có thể cho bé uống 1 ly nước cam là đã đủ lượng vitamin C cần thiết trong một ngày rồi.

 

 

Lưu ý khi chế biến

 

Trong quá trình chế biến, nếu không biết cách rất dễ khiến lượng vitamin C có trong rau củ bị mất đi. Hấp được xem là phương pháp tuyệt vời nhất có thể giữ lại được vitamin C trong thức ăn.

 

Khi nấu nướng, các mẹ cũng nên chú ý thời gian nấu. Nếu thời gian nấu càng lâu và nhiệt độ càng cao, khả năng thất thoát vitamin C càng nhiều; nên lưu ý không nên nấu chúng trong khoảng thời gian dài, chỉ cần nấu sao cho rau vừa đủ chín là được. Khi cho rau vào, cũng nên chú ý nên cho rau vào khi nước đã sôi hẳn bởi khi cho rau vào nước lạnh sẽ làm hao hụt nhiều vitamin hơn.

 

Vitamin C nếu càng để lâu thì lại càng dễ bị mất đi hơn. Vì thế, nên xây dựng một bữa ăn đủ và hợp lý cho từng bữa. Không nên nấu quá nhiều và phải hâm đi hâm lại nhiều lần làm lượng vitamin C bị mất đi càng lớn.

 

Trong môi trường kiềm, vitamin C rất dễ bị phá hủy. Một mẹo nhỏ khi nấu nướng đó là có thể cho thêm một chút giấm hoặc chanh vào để giữ được lượng vitamin C ban đầu. Đối với món xào, nên sử dụng nhiều dầu ăn để mỗi miếng rau luôn được bao phủ bởi một lớp dầu mỏng. Điều này góp phần ngăn không làm lượng vitamin C bị mất đi đồng thời còn giúp cho rau không tiếp xúc trực tiếp với ô-xy. Bạn chỉ cần cho đủ lượng dầu ăn cần dùng và đảo thật đều tay trong quá trình nấu các loại rau.

 

Muối sẽ giúp bảo vệ vitamin C trong thức ăn. Đó là lý do giải thích tại sao bạn nên cho thêm muối vào trong nước luộc rau. Luôn đậy nắp nồi khi nấu các món ăn có rau.

 

 

 Theo BS Hải Yến - Suckhoedoisong

Danh mục Tin tức

Tra cứu thông tin số đăng ký Thuốc

Sản phẩm

  • Sản phẩm trung tâm dược

Công ty thành viên

  • CÔNG TY DƯỢC PHẨM TW1- CPC1
  • CÔNG TY DƯỢC PHẨM TW 2- CODUPHA
  • Công ty TNHH MTV Dược phẩm TW3 Đà Nẵng
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TW1- PHARBACO
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TW25 (UPHACE)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU Y TẾ VIỆT NAM
  • Công ty cổ phần Dược phẩm TW2 - Hà Nội Dopharma
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC DANAPHA
  • Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TW VIDIPHA
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC LIỆU TW2- PHYTOPHARMA
  • CÔNG TY CỔ PHẦN HOÁ DƯỢC PHẨM MEKOPHAR
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM IMEXPHARM
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TW3- FORIPHARM
  • Công ty CP Dược phẩm Danosome
  • Công ty Cổ phần Bao Bì Dược
  • CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC PHẨM VIMEDIMEX
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM OPC
  • Công ty Cổ phần Dược TW MEDIPHARCO - TENAMYD
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TW MEDIPLANTEX

Công ty đối tác

Đối tác 2